top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

กีตาร์ที่ทำแม่ยายลูกเขยตีกันบ้านแตกอยู่สี่ปี



เมื่อปี 2020 กีตาร์ในตำนานของ Kurt Cobain ที่ทำให้แม่ยายตีกับลูกเขยเพื่อช่วงชิงกันอยู่สี่ปี ถูกประมูลไปในราคา 6 ล้านเหรีญ (217 ล้านบาท) มันคือกีตาร์ตัวที่เคิร์ทใช้เล่นใน MTV Unplugged ปี 1993 อันเป็นตำนาน


กีตาร์โปร่งไฟฟ้า Martin D-18E รุ่นปี 1959 มาพร้อมเคสที่เคิร์ทตกแต่งด้วยใบปลิววง Poison Idea ในเคสมีสายกีตาร์เหลืออยู่ครึ่งซองกับกล่องใส่อุปกรณ์จุกจิก ฟรานเซส บีน โคเบน (Frances Bean Cobain) ลูกสาวคนเดียวของเคิร์ท กับ คอร์ตนีย์ เลิฟ (Courtney Love) มอบให้ผัวเก่า ไอเซย่า ซิลว่า (Isaiah Silva) เป็นของขวัญแต่งงานเมื่อปี 2014 ตอนนั้นเธออายุ 22 และเป็นการแต่งงานที่วูบวาบ เพราะแต่งได้สามปีก็หย่า ส่วนอีผัวก็ยึดกีตาร์สิคะ เรื่องไรจะคืน


ทางแม่เมียก็ด่าลูกสาวตัวเองลั่นซอย อีลูกโง่ ของในบ้านมีตั้งเยอะ เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟก็มีทำไมมึงไม่ยกให้มัน เอากีตาร์พ่อมึงไปให้มันทำไม (ท่อนนี้เราแต่งเอง คอร์ตนีย์ไม่ได้พูด)


เป็นเวลาเกือบสี่ปีที่คอร์ตนีย์และลูกสาวพยายามเอากีตาร์คืนให้ได้ บางทีสองแม่ลูกก็ไปยืนเท้าเอวด่าหน้าบ้านไอเซย่าและปล่อยหมาไปเยี่ยวรดต้นไม้ (ประโยคหลังคอร์ตนีย์กับลูกไมไ่ด้ทำ เราแต่งเอง) ในปี 2016 ขณะที่ฟรานเซสกับผัวกำลังดำเนินเรื่องหย่า คอร์ตนีย์ฟ้องตำรวจว่ากีตาร์โดนลักพาตัว ไม่เคยมีใครคิดจะยกให้เขาเพราะมันเป็นสมบัติล้ำค่าของครอบครัว แล้วยังมีรายงานว่า เธอจ้าง แซม ลัตฟี ผู้จัดการของเธอในตอนนั้นและเป็นอดีตผู้จัดการของบริทนีย์ สเปียรส์ ให้ทำหน้าที่ทั้งสืบ ทวง ขู่เข็น ดูถูกเหยียดหยาม สำนวนในศาลตอนนึงระบุว่า แซมขู่แฟนใหม่ไอเซยาว่า ระวังเหอะ เดี๋ยวผัวได้ติดคุกแล้วต้องส่งลูกไปให้บ้านเด็กกำพร้าเลี้ยง ไอเซย่าก็ฟ้องคอร์ตนีย์กับแซมข้อหาคุกคามและข่มขู่เอาชีวิตเขา


สุดท้าย ในปี 2018 หลังจากขึ้นศาลไม่รู้กี่รอบเพื่อแย่งกีตาร์ตัวเดียว ศาลก็ตัดสินให้มันเป็นของไอเซย่า แต่คอร์ตนีย์ยังไม่จบ พอปีต่อมาเธอยื่นฟ้องเขาอีกรอบ ว่าไิ้อ้นี่มันโรคจิต ควรได้รับการบำบัดและไม่ควรได้ครอบครองกีตาร์ตัวนั้น แต่ก็ไม่ได้คืนอยู่ดี เพราะคณะลูกขุนสรุปกันว่า กูว่าอีนี่แหละที่บ้า กูเห็นมันเป็นบ้าแบบนี้มานานแระ (คณะลูกขุนไม่ได้พูด เราแต่งเอง) เมื่อพี่งศาลไม่ได้ นางจึงจ้างคนเอาขี้ไปปาหลังคาบ้านเขา (คอร์ตนีย์ไม่ได้ทำ เราแต่งเองอีกแล้ว)

ฟรานเซสกับสามีเก่า
สามีปัจจุบันของเธอคือ Railey Hawk ซึ่งเป็นลูกชาย Tony Hawk นักสเก็ตบอร์ดในตำนาน
พ่อ แม่ ลูก ที่งาน MTV Video Music Awards 1993

ทันใดนั้น ในปี 2020 กีตาร์เจ้าปัญหาก็โผล่ในเว็บประมูล Julien’s Auction แบบไม่เปิดเผยชื่อเจ้าของ ราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านเหรียญ และถูกประมูลไปที่ 6,010,000 เหรียญโดยปีเตอร์ ฟรีดแมน นักธุรกิจชาวออสเตรเลียผู้ชอบสะสมกีตาร์และข้าวของในตำนานร็อค เสื้อสเว็ตเตอร์ที่เคิร์ทใส่ใน MTV Unplugged ตัวนั้นก็ถูกประมูลในครั้งเดียวกันนี้ด้วย เราจึงเดาว่าตอนนั้นฟรานเซสที่คงกำลังเมารัก เลยยกให้ผัวทั้งกีตาร์และเสื้อผ้าที่พ่อใส่เล่น คือยกให้แบบ total look


แม้เจ้าของกีตาร์จะไม่เปิดเผยตัว แต่มันจะเป็นใครไปได้นอกจากไอเซย่า ผัวเก่าลูกสาวเคิร์ท


“ไอ้นี่มันเหี้ยมาก ตอนมันแต่งกะลูกชั้นนะ วันๆ แม่งไม่ทำอะไร นั่งๆ นอนๆ ที่นอนยังไม่เคยคิดจะเก็บเลย เสื้อผ้าก็ถอดกองไว้ให้ชั้นต้องมาไล่เก็บไล่ซัก ถ้ามันอยากได้นักก็เอาไป สมบัติผัวชั้นมีเป็นร้อยเป็นพันล้านกินทั้งชาติก็ไม่หมด ตอนนี้ลูกสาวชั้นก็แต่งผัวเป็นลูกชายโทนี่ ฮอว์ก ออกเรือนสบายไปแล้ว กะอีแค่กีตาร์เก่าๆ ตัวเดียวชั้นไม่เสียดายหรอก ร้านมิวสิค คอลเลคชั่นที่พารากอนก็มีขาย รุ่นใหม่กว่าไอ้ตัวนั้นตั้งเยอะแยะ” (ท่อนสุดท้ายนี้คอร์ตนีย์ก็ไม่ได้พูด เราแต่งเองอีกแล้ว)

Comments


bottom of page